@   CẦN TUYỂN NHÂN VIÊN SPA CÓ TAY NGHỀ , NUÔI CƠM, LƯƠNG CAO.  @   CẦN TUYỂN NHÂN VIÊN SPA KHÔNG YÊU CẦU KINH NGHIỆM ĐỂ ĐÀO TẠO THÊM.   @   NHẬN HỌC VIÊN, NHÂN VIÊN LÀM THEO BUỔI.   @   NHẬN ĐÀO TẠO HỌC VIÊN SPA MỚI, HỌC VIÊN LÀM TRẢ CÔNG.   @   CHUYỂN GIAO CÔNG NGHỆ THẨM MỸ SPA CÔNG NGHỆ CAO.   

Gà đá bổn dữ Bến Tre: cho da gà dai, cứng.

Toa thuốc dùng để tẩm cho da gà dai, cứng

Để cho da gà dai, cứng, cựa không đâm thủng, trong dân gian thường có những bài thuốc rất công hiệu. Xin giới thiệu một toa thuốc nam khá phổ biến ở vùng Cao Lãnh (Đồng Tháp) gồm: vỏ măng cụt (200g), vỏ cây bần (200g), gừng (100g), nghệ xà cừ (100g), củ riềng (100g). Tất cả cho vào hũ ngâm ngập rượu, để 1 tháng sau mới dùng để tẩm da gà. Tẩm xong loại rượu này, lại tẩm tiếp bằng phèn chua, mỗi ngày tẩm một lần, mỗi tuần tẩm 2 lần. Tẩm liên tiếp từ 2-3 tháng thì da gà dày, dai.

Còn có cách "gọt giũa cựa" chỉ dùng cho gà đá cựa thường ở vùng Bắc bộ (không dùng cựa sắt như ở Nam bộ). Gà đá cựa thường, cựa không mọc dài ra, do người nuôi cứ nướng đỏ sắt tì vào, cho cựa lì đi, chỉ dài độ 1- 1,5cm, chuốt cho sắc, nhưng không nhọn. Đá bằng loại cựa này, gà chọi không bị chết như chơi cựa sắt, mà chỉ bị thương thôi. Và lúc này dùng toa thuốc ăn, tẩm như trên mới có tác dụng.


Bài Thuốc Xoa Bóp cho Chiến Kê


Sau 1 thời gian Nghiên cứu và Tìm hiểu, em xin đưa ra 1 bài thuốc như sau: ( Nếu có gì thiếu sót mong các pác bổ xung cho em ) em đã dùng thử bài thuốc này rồi, mấy chú gà rất mau khỏe lại,  

1, Huyết Giác 8 chỉ
2, Thiên Niên Kiện 8 chỉ
3, Địa Tiền 5 chỉ
4, Nhục Quê 3 c
5, Ô đầu 3 c
6,Xuyên Khung 3 c
7, Long Lão 3 c
8, Địa Long 3 c
9, Đương Quy 3 c
10, Đại Hoàng 5 c
11, Nghệ Vàng ( Nghệ tàu ) 300gam
12, Phèn Chua 200 gam
13, Rượu TRắng 40-45 độ 2 lít Hoặc Cồn 70 Độ 2 lit ( em thấy Cồn dùng hay hơn )




 

Những vị thuốc trên ra Hiệu thuốc Bắc hỏi là có, và bảo họ nghiền nhỏ những vị thuốc đó ra,rồi ngâm 1 tháng, là có thể dùng được.
Dùng cho cả được những vết thương hở, chảy máu, nên các pác cứ yên tâm. Vì trong bài thuốc này em không cho Mã Tiền,
không độc đối với gà và Chủ kê.
Bài thuốc này khi Chiến kê đá đấm vần xong, có thể dùng thuốc xoa nhẹ ngay được, Đảm bảo các vết thương sẽ khô và xe lại, 3 ngày tiếp sau đó dùng thuốc xoa nhẹ là được, những ngày sau có thể vừa xoa vừa bóp cho chiến Kê.

Chú Ý:Không Được Uống, và để xa tầm tay trẻ em .
Không được lạm dụng thuốc, sáng xoa 1 lần, trưa xoa 1 lần thôi nhé vì thuốc rất nóng, nguy cơ, làm mất gân gà, ( điều này em chưa được kiểm chứng )

Bài thuốc có công dụng : Cầm máu, làm tan khối màu tụ, Thông khí huyết, giảm đau, Cứng xương cốt, Chống nhiễm khuẩn ngoài da, mau liền những vết thương và da gà đỏ dai và dày hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét